TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA- ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG KHẲNG ĐỊNH ĐẠT CHUẨN CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC QUỐC GIA VÀ QUỐC TẾ

TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA- ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG KHẲNG ĐỊNH ĐẠT
CHUẨN CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC QUỐC GIA VÀ QUỐC TẾ

Trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng với bề dày hơn 40 năm xây dựng và phát triển, được đánh giá là Trường Đại học Kỹ thuật có chất lượng và uy tín đào tạo nhất khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư, cử nhân do Nhà trường đào tạo đã tỏa đi mọi miền của đất nước, đóng góp một phần quan trọng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các công trình nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của đội ngũ cán bộ giảng viên và sinh viên Nhà trường đã thực sự góp phần và là động lực mạnh mẽ cho Nhà trường tự tin bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Mục tiêu trong thời gian tới của Nhà trường là trở thành một trường đại học định hướng nghiên cứu, một trường đại học đổi mới, sáng tạo, một cơ sở đào tạo kỹ thuật, công nghệ bậc đại học và sau đại học chất lượng cao, cung cấp cho người học môi trường giáo dục đại học và nghiên cứu khoa học tốt nhất, có tính chuyên nghiệp cao.

Với tầm nhìn hướng tới là một trong những trường đại học hàng đầu khu vực Đông Nam Á, trường ĐHBK luôn đặt chất lượng lên hàng đầu trong mọi hoạt động và hết sức coi trọng công tác kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục và chương trình đào tạo theo các tiêu chuẩn trong nước, khu vực và quốc tế. Cùng với sự hình thành của Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC), Đại học Đà Nẵng – Trường Đại học Bách khoa đã gia nhập Mạng lưới đảm bảo chất lượng các trường đại học khu vực Đông Nam Á AUN-QA (ASEAN University Network – Quality Assurance) kể từ tháng 8/2014.

 

Chứng nhận thành viên liên kết của Mạng lưới đảm bảo chất lượng giáo dục các trường Đại học Đông Nam Á AUN-QA

Trong năm học 2015 – 2016, trường ĐHBK đã được Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội đánh giá ngoài và được công nhận ĐẠT chất lượng cơ sở giáo dục quốc gia giai đoạn 2016 – 2021 theo các tiêu chí do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục Trường ĐHBK-ĐHDN

theo tiêu chuẩn chất lượng quốc gia và tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu HCERES

Vào tháng 06/2017, trường ĐHBK tiếp tục được Hội đồng cấp cao về đánh giá nghiên cứu và giáo dục đại học Pháp (HCERES) thực hiện đánh giá ngoài và công nhận ĐẠT chất lượng cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn Châu Âu HCERES trong giai đoạn 2017 – 2022. HCERES là thành viên chính thức với đầy đủ quyền của Hiệp hội Đảm bảo chất lượng Giáo dục đại học châu Âu (ENQA), đã đăng ký vào Mạng lưới Đảm bảo chất lượng Giáo dục đại học châu Âu (EQAR) và đáp ứng đầy đủ Bộ tiêu chuẩn và Hướng dẫn về đảm bảo chất lượng (ESG) trong hệ giáo dục đại học châu Âu (EHEA). Trường ĐHBK tự hào là một trong hai trường Đại học duy nhất trong cả nước đã được kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục quốc gia và quốc tế trong 2 năm học liên tiếp 2016-2017.

Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài HCERES khảo sát chính thức tại

Trường Đại học Bách khoa – ĐHĐN

Nhà Trường đã có 02 Chương trình Đào tạo Chương trình Tiên tiến Việt-Mỹ ngành Điện tử – Viễn thông và ngành Hệ thống nhúng được AUN-QA đánh giá ngoài và công nhận ĐẠT chất lượng giáo dục theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA giai đoạn 2016 – 2020 với kết quả đánh giá chất lượng cao nhất trong các chương trình đào tạo được AUN-QA đánh giá ngoài tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Chứng nhận ĐẠT chất lượng giáo dục của 02 Chương trình đào tạo Chương trình tiên tiến Việt-Mỹ theo tiêu chuẩn AUN-QA

Vào tháng 09/2016, Tổ chức Ủy ban Bằng kỹ sư Pháp (CTI) đã đánh giá ngoài 03 Chương trình Đào tạo Kỹ sư Chất lượng cao Việt-Pháp PFIEV chuyên ngành Sản xuất Tự động, Tin học Công nghiệp, Công nghệ Phần mềm và đã tái công nhận lần thứ 3 ĐẠT chất lượng giáo dục theo bộ tiêu chuẩn CTI giai đoạn 2016 – 2022.

Chứng nhận ĐẠT chất lượng giáo dục của 03 Chương trình đào tạo Kỹ sư Chất lượng cao Việt-Pháp PFIEV theo tiêu chuẩn CTI, Pháp.

Tiếp nối nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, Nhà trường đã đăng ký với Tổ chức AUN-QA đánh giá ngoài cho 04 chương trình đào tạo: Điện-Điện tử, Điện tử-Viễn thông, Công nghệ thông tin và Kỹ thuật Dầu khí vào tháng 04/2018. Nhà trường và các Khoa vui mừng đón nhận thông tin ĐẠT chất lượng giáo dục của cả 04 chương trình đào tạo vào tháng 07/2018.

Hình ảnh phiên khai mạc đợt đánh giá ngoài AUN-QA của 04 CTĐT

Điện-Điện tử, Điện tử-Viễn thông, Công nghệ thông tin và Kỹ thuật Dầu khí

Bên cạnh những kết quả đã đạt được thì Nhà trường và các Khoa tiếp tục triển khai hoạt động Tự đánh giá theo AUN-QA đối với 03 Chương trình đào tạo Kỹ thuật Xây dựng Công trình Giao thông, Kinh tế Xây dựng và Kiến trúc để chuẩn bị cho đợt Đánh giá ngoài AUN-QA vào tháng 10/2018 tại Trường ĐHBK.

Chương trình đào tạo của Nhà trường, đặc biệt là các chương trình đào tạo chất lượng cao đã và đang được đổi mới toàn diện và sâu sắc dựa trên phương pháp tiếp cận CDIO (Conceive – Design – Implement – Operate) và định hướng tiêu chuẩn kiểm định chất lượng ABET (Accreditation Board of Engineering and Technology), Hoa Kỳ. Với phương pháp giảng dạy học theo dự án PBL (Project-based Learning), bên cạnh khối kiến thức chuyên môn, sinh viên còn được trang bị ngoại ngữ và các kỹ năng cần thiết như khả năng giải quyết vấn đề, tư duy phản biện, ý tưởng sáng tạo, … Điều này đảm bảo cho sinh viên khả năng có việc làm và khởi nghiệp sau khi ra trường, tham gia vào thị trường lao động có tính cạnh tranh cao trong nước, cộng đồng kinh tế ASEAN cũng như thế giới.

Qua hành trình phấn đấu và không ngừng nâng cao chất lượng cùng với kết quả công nhận ĐẠT chất lượng cơ sở giáo dục và chương trình đào tạo theo các bộ tiêu chuẩn chất lượng giáo dục quốc gia, khu vực và quốc tế AUN-QA, CTI, HCERES thì các em học sinh trong cả nước hoàn toàn có thể tin tưởng theo học tại trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng như là một địa chỉ tin cậy, chất lượng.

Hành trình phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục trường ĐHBK

(Thông tin chi tiết kết quả kiểm định chất lượng và hoạt động đảm bảo chất lượng Trường Đại học bách khoa: http://www.dut.udn.vn/Phong/QualityAssurance)

Kết quả này vừa là vinh dự to lớn, là niềm tự hào và động lực đối với tập thể đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường trong quá trình nâng cao chất lượng đào tạo, thực hiện sứ mạng và tầm nhìn theo chiến lược phát triển chung của cả nước và khu vực.

Hiệu Trưởng

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng

You May Also Like